Cen Group danh gia nhu the nao ve san giao dich bat dong san Ha Noi?

1,000,000 บาท

ขาย

Cen Group đánh giá như thế nào về sàn giao dịch bất động sản Hà Nội?



Tình hình thị trường bất động sản Hà Nội sau đại dịch Covid-19 liên tục có sự biến đổi không ngừng. Tín dụng bất động sản thì đang bị kiểm soát chặt chẽ, nhiều người dự đoán rằng thị trường sẽ giảm tính thanh khoản. Tuy nhiên, theo thống kê của  tập đoàn Cen Group, lượng giao dịch bất động sản lại bùng nổ, đỉnh điểm là vào Quý II/2022.



Sàn giao dịch bất động sản sôi động tại Quý II/2022



Theo số liệu được tổng hợp từ các chuyên gia bất động sản tại  công ty Cen Group, bắt đầu từ Quý II/2022, lượng giao dịch bất động sản bất ngờ tăng mạnh mẽ so với quý trước đó, bất chấp việc ngân hàng đang kiểm soát chặt tín dụng bất động sản.



Cụ thể, Cen Group ghi nhận lượng giao dịch căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ thành công lên tới gần 70.000 căn, tăng 340% so với Quý I/2022 và tăng 230% so với cùng kỳ năm 2021. Tại miền Bắc chiếm hơn 15.000 giao dịch, trong đó Hà Nội có hơn 1.300 giao dịch thành công.





Tập đoàn Cen Group ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh



Đáng chú ý, lượng giao dịch đất nền thực sự bùng nổ với hơn 213.000 giao dịch thành công, tăng 138% so với quý I. Cụ thể, miền Bắc có gần 40.000 giao dịch, miền Nam có gần 105.000 giao dịch, miền Trung có hơn 69.000 giao dịch.



Lý do tạo nên những con số khủng này là bởi tâm lý sợ lạm phát tăng cao của người dân, khiến họ phải ồ ạt đi gom bất động sản trước khi giá thị trường leo thang.



Tuy nhiên, từ nửa sau Quý II (tức là từ giữa tháng 5/2022), các ngân hàng đã khống chế tín dụng bất động sản, tránh tình trạng “sốt đất” ảo làm lũng đoạn thị trường. Cen Land dự đoán sang Quý III lượng giao dịch sẽ bắt đầu sụt giảm.



Không phát sinh tồn kho bất động sản



Theo  Cen Group, nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2022, nguồn cung nhà đất còn hạn chế khi mà nhu cầu đầu tư và mua để ở của người dân còn ở mức cao. Do đó, các phân khúc căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền, phân lô hầu như không xuất hiện tồn kho.





Tình trạng tồn kho bất động sản không xuất hiện



Các chuyên gia tại Cen Hà Nội cho hay, các dự án đủ điều kiện mở bán phần lớn đều có tính thanh khoản tốt. Một phần là do các chủ đầu tư bắt đầu quan tâm chú trọng nhiều đến chất lượng và cảnh quan công trình; một phần nữa là do nhu cầu người dân không chỉ dừng lại việc mua nhà để ở mà còn phải để hưởng thụ. Do đó những dự án được đầu tư chuyên nghiệp thu hút được rất nhiều sự chú ý.



Tiêu biểu là các dự án căn hộ của chủ đầu tư Vinhomes do  Cen Hà Nội chuyên biệt phân phối nhận được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Dự đoán tính thanh khoản của các sản phẩm nơi đây sẽ rất cao bởi giá trị thực mà chúng mang lại cho khách hàng.